Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Hồ Chí Minh đã chiêu dụ Tạ Đình Đề như thế nào?

Lúc bấy giờ, ở nơi cục tràng, 2 tên La Hán còn sống sót dợm lách mình chuồn, xảy nghe 1 chuỗi cười cất lên giòn giã. Nội lực phát ra qua âm thanh đập ngay vào màng nhĩ, làm bọn thuộc hạ xiêu hồn lạc phách… Nhiều đứa chịu không nổi đứt mạch máu lăn ra chết tốt, số khác bịt tai vận công cố chống chọi lại tiếng cười. 2 tên trong bọn Thiết Chưởng Thập Điện La Hán vội vàng quỳ rạp lạy chào:

- Bọn tiện nhân xin kính chào chủ tịch! Bọn tiện nhân bất tài không cự địch nổi, xin chủ tịch chiếu luật gia hình!

Kẻ vừa xuất hiện là 1 người cao 6 thước mộc, tuổi trạc ngoại ngũ tuần. Thoạt nhìn ai cũng ngỡ đây là 1 vị hung thần ác sát: Mũi cao, mắt xếch, mày rậm, râu tóc cứng tựa rễ tre, mình vận giáp trụ toàn đồng đen, mảnh chiến bào đỏ chót có hình cờ đỏ búa liềm vàng chóe phất phơ theo gió, 10 phần lẫm liệt uy nghi, hung tàn sát thủ. Nếu xét qua tướng mạo và cung cách của hắn thì đúng là 1 đại cao thủ, song chẳng phải là kẻ thuộc giới giang hồ.

Quan sát hắn 1 lúc, Tạ Đình Đề cất giọng điềm đạm hỏi:

- Chẳng hay các hạ có phải là Hồ Chí Minh, đương kim chủ tịch nước VNDCCH?

Kẻ vừa đến, nhướng đôi mắt xếch nhìn Tạ Đình Đề, rồi nhíu đôi mày rậm, nói:

- Có thể hạ thủ Thiết Chưởng Thập Điện La Hán, đều là những vệ sĩ đã lãnh hội được những bí kíp võ công cái thế, cùng nội lực phi phàm của ta, thì trong thiên hạ, ngươi không phải là loại thích khách tầm thường. Nhưng, có điều ngươi nên biết, từng ấy thôi vẫn chẳng có ý nghĩa gì đối với ta cả.

Nghe đến đây, Tạ Đình Đề cả giận, quát to:

- Hay cho tên tướng giặc cuồng ngôn, ngươi không biết ta là ai mà dám buông lời nhục mạ. Ngươi có từng nghe nói đến Sát Cộng Kiếm Khách Tạ Đình Đề, anh hùng thiên hạ nghe đến tiếng ta là vỡ mật rồi hay chưa?

Hồ Chí Minh trố mắt ngạc nhiên:

- A ha, “Văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình”, nghe danh ngươi đã lâu, nay ngươi không mời mà đến, càng tốt cho ta, giờ sẽ chinh phục ngươi để làm vệ sĩ cho ta vậy.

Nghe những lời xem thường mình như vậy, Tạ Đình Đề nộ khí xung thiên, thét lớn:

- Ngươi hãy câm mồm lại! Để xem ai mới là chiêu dụ ai cho biết!

Liền rút soạt Hàn Nguyệt bảo kiếm, dựng đứng mũi lên trời, vận toàn chân lực, đồng thời thi triển bí kíp "Kim cang chiêu hồn kiếm ảnh". Trong phút chốc 1 quả cầu ánh bạc xuất hiện, bao phủ khắp châu thân, hàn khí lạnh toát cùng ánh kiếm lấp lánh lan tỏa sáng rực cục tràng. Đứng bên ngoài nhìn vào, tựa như phủ chủ tịch đang chứa cả ngàn vạn kim ngân châu báu cùng lúc phát sáng rực rỡ vậy.

Bọn thuộc hạ của Hồ Chí Minh đang tầng tầng lớp lớp vây đặc chung quanh, không đứa nào bảo đứa nào, đều bất giác hoảng sợ lùi hết cả lại, hàng trăm đứa buột miệng thốt lên với giọng kinh hoàng:

- Trời! Kim Cang chiêu hồn kiếm ảnh! Chúng ta chết không toàn thây rồi!

Hồ Chí Minh biến sắc, tháo lui liền mấy trượng. Lão buột miệng:

- Thật đáng ngạc nhiên! Ngươi cũng biết đến bí kíp vi diệu này ư?

Trong quả cầu bạc, tiếng cười của Tạ Đình Đề cất lên như pha lê vỡ vụn:

- Hahaha! Giờ ngươi mới biết thì đã quá muộn rồi. Hãy đọc kinh cầu nguyện mà về với 3 ông tổ Mác Ăng Lê của ngươi cho sớm.

Hồ Chí Minh cười to, nói:

- Ngươi vẫn không hiểu, “Kim Cang chiêu hồn kiếm ảnh” có thể vô địch, siêu hạng với ai, chứ gặp phải ta thì ngươi tới số rồi. Nhưng, nếu ngươi biết tôn sùng đại nghĩa của VNDCCH, thì điều kiện của ta rất đơn giản. Hãy quỳ xuống lạy ta 3 lạy, ta sẽ tha cho tội chết, và nhận ngươi làm tay sai thân tín. Còn nếu không, ngươi sẽ phải chết.

Dứt lời, lão bay lùi về phía sau 5 trượng có dư, bắt đầu vận thiên nguyên chân khí. Lão xuống tấn, hoành đôi cánh tay bắt chéo mấy bận, vận động toàn bộ chân nguyên Bấy giờ trông lão có vẻ như đã lùn hơn nãy cả thước mộc.

Có câu “Cao nhân tất hữu cao nhân trị”. Tạ Đình Đề không thể nào ngờ đối phương đang chuẩn bị sử dụng môn bí quyết "Vô cực khí công" là 1 trong những bí pháp thần sầu của thánh tổ Các Mác Cái Thế Kỳ Nhân, mà so với nó, “Kim Cang chiêu hồn kiếm ảnh” thật chẳng có ý nghĩa gì cả. Và, chỉ trong khoảnh khắc nữa thôi, tính mạng và danh tiếng dày công xây dựng bấy lâu nay của chàng kiếm khách hào hiệp của chúng ta, tất cả đều sẽ tan thành tro bụi…

Tạm đến đây đã, khi nào có hứng sẽ hạ phím gõ tiếp. :D

Các comments phản hồi trên facebook.

https://www.facebook.com/TheWindsOfCreation/posts/358081034381627?pnref=story

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét