Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Đôi lời về "Huyền thoại ngọn đuốc sống Lê Văn Tám"

1) Kho xăng và kho đạn là 2 loại kho hoàn toàn khác nhau, nhưng cho đến giờ này vẫn chưa rõ đối tượng đốt của Lê Văn Tám là kho gì, xăng hay đạn.

2) Lê Văn Tám là giao liên, nhưng cho đến giờ vẫn không rõ đồng chí thuộc đơn vị nào. Phàm đã hoạt động cách mạng, thời chống Pháp cũng như chống Mỹ, dứt khoát phải hoạt động trực thuộc một đơn vị nào đó (như Thành đoàn, Công đoàn, Binh vận, Biệt động thành, Trinh sát vũ trang, Địch vận... v.v.), không ai có thể một mình một cõi, tự tung tự tác, muốn hoạt động ra sao cũng được, dù là tự thiêu, phá hủy kho đạn của địch.

Đơn vị của đồng chí không đứng ra báo công trường hợp người của đơn vị mình là thiếu sót lớn, không phải để hưởng tiếng thơm lây, mà là có tội che giấu thành tích của người làm nên lịch sử.

3) Làm người, ai cũng có 1 gia đình. Nhưng cho đến giờ vẫn không biết gia đình của đồng chí Lê Văn Tám ở đâu. Không thấy gia đình, thậm chí họ hàng của đồng chí đứng ra xác nhận vinh dự và cả quyền lợi về sự hi sinh vì đại nghiệp của đồng chí.

4) Từ 1) 2) 3) suy ra, kho xăng (hay kho đạn) là do 1 sự cố nào đó, (chập điện, lính canh sơ ý để lửa bén vào... v.v...) dẫn đến phát nổ. Và phe ta đã lợi dụng tình huống trên, dựng nên hình ảnh "Ngọn đuốc sống".

Lâu ngày, lộng giả thành chân, khiến ai cũng tin đó là thật.


Các bạn có ý nào muốn sửa hay bổ xung, xin gõ xuống dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét