Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Đôi nét về Thụy Sĩ

(Xin kích chuột vào pic để xem pic lớn).

Tiếp tục trào lưu ăn chơi sa đọa đú đởn, B-) theo yêu cầu của mệ Hà Ninh, mụ Tường dẫn hai mệ con tham quan Zurich, Thụy Sĩ .. đất nước tư bản đang giãy chết .. :* :v


Chúng nó quá nghèo :’( đi xe đạp hộc máu lun .. B-)


Thủ phạm gây nên tình trạng giá dầu tụt dốc thê thảm hẳn là con Thụy Sĩ B-) ..


Là quốc gia trung lập, Zurich không bị ảnh hưởng chiến tranh thế giới II nên kéo theo lượng người từ các quốc gia khác đến đây sinh sống. Sự đa dạng về văn hóa có thể nhìn thấy : mỗi công dân Thụy Sỹ nói một cách trôi chảy ít nhất 5 ngôn ngữ : Đức, Pháp, Ý, Anh và tiếng La Tinh cổ, trong đó các ngôn ngữ Đức, Pháp và Ý là ngôn ngữ chính của quốc gia.

Bọn này sắp bị loài người tiến bộ Việt Nam, Triều Tiên qua mặt rồi .. :v


Người ta gọi Zurich là “thành phố buồn ngủ” bởi dân số trong vùng nội ô Zurich chỉ khoảng 380.000 người và quá yên bình. Ít ai biết rằng Zurich là một thành phố rất đa dạng về văn hóa và dòng chảy tiền tệ của các ngân hàng cứ âm thầm hoạt động.


Các ngân hàng của Thụy Sỹ quá nổi tiếng trên thế giới về độ an toàn, kín tiếng và hầu hết đặt tổng hành dinh tại Zurich. Zurich còn có cái tên khác “thành phố của các ngân hàng” bởi nó là thành phố kinh tế lớn nhất Thụy Sỹ.


Nhà thờ chính của thành phố là nhà thờ Thánh Peter. Trong năm 1538 một đồng hồ đã được gắn vào tháp chuông trong nhà thờ. Với đường kính mặt đồng hồ là 8,7 mét và kim phút 3,95 mét, đó là mặt đồng hồ lớn nhất ở châu Âu. Lưu ý rằng đường kính của đồng hồ Big Ben nổi tiếng là chỉ 7 mét.


Lâu đời nhất Zürich là Giáo Hội Fraumünster - một cựu tu viện cho phụ nữ quý tộc. Các tu viện được đặt dưới sự bảo trợ của vua và được trợ cấp kinh phí hoạt động và kéo dài cho đến thế kỷ thứ 13.


Cả lũ Tây lông đổ ra hồ Zurich hít thở không khí :v trên những đồi cao bên mặt hồ là những biệt thự tuyệt đẹp của những bọn tư bản bóc lột giàu có. 

Theo các tạp chí kinh tế lớn, nếu xếp hạng theo tiêu chí chất lượng cuộc sống, Zurich luôn nằm trong top 3. Nếu xếp mức độ đáng sống, Zurich nằm trong top 15.

Còn lâu lắm Zurich mới đạt tầm cỡ Việt Nam .. B-)


Ngôi nhà số 14 đường Spiegelgasse, nơi Lenin đã từng sống tại đây vào năm 1916 trước khi trở về Nga để lãnh đạo cuộc cách mạng. Ngôi nhà số 54 ở đường Seefeldstrasse, cũng là nơi của nhà văn Do Thái nổi tiếng James Joyce đã sống tại đây vào năm 1916 để viết cuốn tiểu thuyết Ulysses.

Lê Nin mà ở lại Thụy Sĩ lun là bây zờ Thụy Sĩ ngon như Liên Xô dzồi ý nhỉ .. B-) (Y)


Sau thế chiến thứ II, năm 1946, thủ tướng Anh Winston Churchill đã đến và phát biểu khen ngợi thành phố Zurich – Thụy Sỹ : “Một Châu Âu hồi sinh”. và được khắc trên các cột đá tại nhà thờ Grossmünster .
..


Diện tích bề mặt của hồ là 88 km vuông ở độ cao 409 mét do dòng sông Limmat chảy ngang qua thành phố từ phía bắc hồ Zurich, do tuyết tan từ trên núi đổ vào dòng sông .


Nguồn, fb Bách Tường.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét