Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

NGHIỆP VỤ CHỐNG BIỂU TÌNH (Tóm tắt)

Nguyên nhân BT: 1 nhóm người cảm thấy 1 cấp CQ nào đó tước bỏ quyền lợi của mình thì sẽ BT đòi lại quyền lợi, nếu không đòi được thì họ sẽ phản đối CQ. BT có thể thành bạo động lật đổ CQ. Vì vậy, nếu CQ không thể trả lại quyền lợi cho nhóm người đó thì phải có biện pháp chống BT để giữ CQ.

Phát hiện mầm mống BT: Phát hiện sớm nhất là ở Phòng tiếp dân cấp Quận, Huyện trở lên. Mâu thuẫn thường bắt đầu ở cấp Phường, Xã. Nhưng CQ cấp này thường không giải quyết dẫn đến khiếu kiện ở cấp cao hơn. Khiếu kiện ở cấp Quận Huyện là do đã có mâu thuẫn với CQ Phường, Xã. Khiếu kiện ở cấp Tỉnh, T phố là do đã có mâu thuẫn với CQ cấp Quận, Huyện. Khiếu kiện ở cấp TW là do đã có mâu thuẫn ở cấp Tỉnh, T phố.

Lưu ý : Vụ Cá chết bùng phát không hề qua cấp khiếu kiện nào mà lan tỏa qua mạng XH. Nguyên nhân là do tầng lớp Trung lưu bức xúc vì không dám đi du lịch biển vào mùa hè. Việc này tác động mạnh vào tâm lý tầng lớp Trung lưu. Vốn có hiểu biết và ngày càng quý Môi trường sống, tầng lớp Trung lưu đã đồng lòng đi BT đòi quyền lợi có Môi trường sạch.

Cách tìm mầm mống BT: Cơ quan BV Chính trị của CA và QĐ phải được phép giám sát mọi hồ sơ khiếu kiện. Tuy việc giải quyết khiếu kiện là của Thanh tra và Tòa án, nhưng để bảo vệ Quyết định của CQ thì Cơ quan Bv Chính trị bắt buộc phải giám sát lực lượng khiếu kiện để tránh bùng phát BT.

Lưu ý : 1 số cuộc BT lớn hồi 199x như Sân Gôn Đông Anh, Thái Bình, Tây Nguyên... đều có lực lượng AN của QĐ và CA tham gia tổ chức. Đây là rủi ro của việc thâm nhập trinh sát quá sâu dẫn đến Đồng cảm và Tự chuyển hóa của các Trinh sát.

CÁC BIỆN PHÁP CHỐNG BT:

Phải bắt đầu sớm từ khi 1 vụ việc được Khiếu kiện lần thứ 2. Cấp CQ Phường, Xã cùng các đòa thể khu dân cư phải vận động Đối tượng (ĐT) ngừng khiếu kiện, đồng thời giám sát và gây sức ép về mọi mặt cuộc sống của ĐT, làm cho ĐT mệt mỏi về tinh thần.

Khi BT vẫn xảy ra, tức là các biện phát Vận động và Gây sức ép không có hiệu quả. Lúc này, các lực lượng (LL) Bv Chính trị phải trực tiếp đối phó. Bắt buộc phải Quay phim mọi cuộc BT, quay rõ mặt từng người đi BT (việc quay phim rất dễ vì đa số ĐT tưởng người quay phim là nhà báo nên thường tạo đk cho quay phim được thuận lợi).

Đa số ĐT chỉ tham gia BT 1 lần rồi mệt mỏi, chán nản. Nhưng ĐT biểu tình lần thứ 2 là ĐT có tinh thần mạnh. Cần phải tìm hiểu rõ về thân nhân và công việc của các ĐT này. Cần giám sát số đt, email, tài khỏn ngân hàng, các giao dịch tài chính, các mối quan hệ ... để thu thập chứng cứ phạm phám nhằm khởi tố khi cần thiết.

CÁC KỸ THUẬT GIẢI TÁN ĐÁM ĐÔNG (GTDD).

Để tránh phản ứng của Công luận Quốc tế nên LL GTDD bắt buộc phải áp dụng nguyên tắc Cải trang. LL mặc sắc phục chỉ dùng để thị uy hoặc hành động khi chắc chắn không bị quay phim chụp ảnh.

LL chủ công gồm CSHS, CSCĐ, Bộ đội Đặc công. Học viên các trường hoặc lính nghĩa vụ chưa có kinh nghiệm chỉ làm nhiệm vụ mặc sắc phục đứng hỗ trợ, thị uy và làm hàng rào ngăn chặn.

Điều tra lý lịch LL chủ công : đảm bảo không có quan hệ cá nhân với 1 trong số các ĐT. Nếu huy động LL lớn thì phải chọn LL có Quê quán và Hộ khẩu không trùng hợp với Tỉnh của các ĐT. (Phá BT ở HCMC vừa rồi thì bọn nói giọng Bắc là hung hăng nhất)

Trang bị : 100% phải có khẩu trang và mũ che mặt để tránh nhận dạng. Nếu phối hợp nhiều LL thì cần có ám hiệu thống nhất để nhận biết (thường dùng băng vải có màu thống nhất buộc chặt vào tay hoặc cổ áo, bảo đảm không bị tuột ra lúc xô xát).

HÀNH ĐỘNH GTĐĐ:

Bắt giữ : áp dụng với số ĐT 1 hoặc 2 người, nếu ĐT đông hơn thì phải Chia Cắt ra rồi mới Bắt. LL bắt giữ bảo đảm 3 người bắt 1 ĐT ( 1 người giữ tay ĐT, 1 người vừa kẹp cổ vừ giữ tay, 1 người hỗ trợ vật ngã khiêng đi khi cần thiết).

Bắt nhanh: từ phía sau, quàng tay vào cổ ĐT rồi kéo ĐT nằm ngửa lên lưng mình rồi cõng chạy đến chỗ có người hỗ trợ.

Bắt kín : với ĐT gầy yếu, đứng sát cạnh ĐT, dùng 2 tay bóp mạnh vào cạnh bụng ĐT rồi dắt đi như 2 người thân quen ôm nhau cùng đi, thêm 1 người hỗ trợ khóac vai và tóm tay ĐT dắt đi.

Với người Nước ngoài : Bố trí 5 bắt 1: 1 người tước máy ảnh, 4 người tóm chân tay khiêng đi, hạn chế giằng co, tránh để lại thương tích trên cơ thể

LL ÁP GIẢI: Cũng bắt buộc phải Cải trang. Phương tiện áp giải không được phép mang dấu hiệu của CA, QĐ hoặc CQ.

Với nhóm ĐT vài chục người thì phải Chia Cắt nhiều lần rồi mới bắt nhóm hăng hái nhất.

Với nhóm ĐT vài trăm người thì Chia cắt xong thì bắt nhóm hăng hái nhất và tấn công các nhóm còn lại gây hoảng sợ về tinh thần.

Với nhóm ĐT hàng nghìn người thì chia cắt và tấn công nhóm hăng hái nhất, làm cho các nhóm còn lại hoảng sợ.

Với nhóm nhiều nghìn người tập trung 1 chỗ thì cùng hơi cay và vòi phun chữa cháy phun vào cho đám đông tan rã. Sau đó LL bắt giữ khoác áo choàng trắng, đeo mặt nạ phòng độc, đi xe cứu thương tiến vào bắt giữ.

Với khu vực bị người BT phong tỏa kín, LL tấn công nên dùng xe cứu thương và chữa cháy để tiến vào hiện trường.

............

Còn rất nhiều chi tiết của Giáo trình Nghiệp vụ không thể trình bày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét