Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Công an giao thông Việt Nam dưới thời Xã hội chủ nghĩa

Sáng, chạy xe theo đường Bạch Mai đâm lên phố Huế, anh CSGT thổi lại, chào xong thì nói:

- Anh đi chưa đúng làn xe, lần sau nhớ phải chạy thẳng qua làn đường quy định mới được cua. Thôi, anh đi đi. À, nhưng mà hình như lốp trước bị non, anh vào bơm lên, đi thế nguy hiểm lắm.

Mình cám ơn rồi dắt xe vào lề để bơm.

Anh CSGT lại bảo:

- Anh đưa cái mũ bảo hiểm tôi xem, mũ này hình như không bảo đảm chất lượng, anh đưa mũ đây cho tôi.

Nói xong, anh CSGT đi mất.

Lát sau, vừa bơm xe xong thì anh ấy xuất hiện, đưa cho mình cái mũ mới, anh ấy bảo, đây là mũ bảo đảm chất lượng trong chương trình đổi mũ dởm lấy mũ thật của thành phố. Nói xong anh ấy đưa tay chào rồi đi khiến mình không kịp cám ơn.

*

Chiều tối, mấy đứa bạn rủ đi nhậu, kể chuyện buổi sáng ngày đẹp trời vui quá nên uống kha khá. Vừa lên xe đi được 1 đoạn thì bị thổi lại. Thấy anh CSGT cầm cái máy đo nồng độ cồn nên mình thừa nhận luôn:

- Tôi đã uống 8-9 chai, khỏi đo, chắc bị phạt rồi.

Anh CSGT từ tốn:

- Vấn đề không phải là phạt mà anh uống nhiều rồi điều khiển xe nguy hiểm lắm. Nhà anh ở đâu, ngồi lên xe tôi đưa về, anh đưa chìa khóa cho đồng chí này (anh ấy chỉ người bên cạnh) để đồng chí ấy đưa xe về cho anh.

*

Vợ tôi ra mở cửa, thấy 2 đồng chí cảnh sát áp tải mình thì sợ quá. Anh CSGT nói:

- Chị pha cho anh ấy cốc nước chanh, anh ấy uống nhiều bia rồi đó. Để tôi đưa xe vào cho.

Vợ tôi ngạc nhiên đứng đờ ra đến mức quên nói cả cảm ơn.

Nguồn: Fb Mạnh Cường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét