Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Bản chất của việc 1 bộ phận dân Việt Nam “khóc lóc” Lý Quang Diệu

Việc “khóc lóc” này, nói nhanh cho nó vuông, có bản chất là kinh tế.

Ngồi 1 xó Việt Nam, mình vẫn dễ dàng phán việc ngoài nghìn dặm, rằng chẳng có dân Mỹ, Nhật, Anh, Pháp… v.v… những nước phát triển hơn Singapore lại đi “khóc lóc” Lý cả. Có đám lãnh đạo gửi thư, điện chia buồn theo kiểu ngoại giao là hết.

Chỉ có 1 số nước, về điều kiện ăn đứt Singapore, nhưng lại không phát triển bằng, thậm chí thua xa, điển hình là Việt Nam, dân mới “khóc lóc” thôi.

Lý là 1 chính trị gia có tài, đặc biệt có tâm, biết đặt lợi ích quốc gia lên trên lợi ích cá nhân, biết sống liêm khiết, biết làm gương cho kẻ khác nói theo, biết ân uy gồm đủ. Đó là lý do lớn nhất khiến Singapore dần đi vào quỹ đạo, trở nên cực kỳ phát triển, và Singapore là 1 đất nước không có tham nhũng.

Còn Việt Nam, lãnh đạo đặt lợi ích của mình lên trước tiên, thứ đến mới là quốc gia. Tầm nhìn hạn hẹp, bóc ngắn cắn dài, và Việt Nam là 1 quốc gia mà bộ máy có đến 96,69% công nhân viên chức sống không phải nhờ lương, mà nhờ lậu.


Các bạn kích chuột vào để xem hình lớn nhé.

Bên trái là lãnh đạo quốc gia có GDP bình quân $55.000
Bên phải là lãnh đạo quốc gia có GDP bằng 3,5% bên trái.

1 bộ phận dân chúng có điều kiện đối chiếu, so sánh, và “khóc lóc” cũng đúng thôi.

Tất nhiên mình không phủ nhận, trong cái sự “khóc lóc” đó có nhiều tiếng “khóc lóc” giả tạo, với mưu đồ chính trị. Nhưng thử hỏi, nếu lãnh đạo Việt Nam cũng có thể tài năng, liêm khiết và giúp đất nước trở nên không kém gì Singapore, thì ma nào còn có thể “khóc lóc” với “giả tạo” ở đây được nữa.

Còn thiếu gì, các bạn xem và sửa cho mình nhé. Cảm ơn rất nhiều. :D

Bonus:

(ĐHH) Em thấy Lý Quang Diệu có 3 cái tội đối với Việt Nam là:

1. Ủng hộ mọi chính sách kinh tế, quân sự, chính trị của Mẽo đối với VN xưa kia.
2. Ủng hộ Mỹ cấm vận kinh tế VN, ngăn cản VN gia nhập ASEAN.
3. Hậu thuẫn mạnh mẽ cho Pol Pot chống phá Việt Nam trong chiến tranh biên giới Tây Nam

Những việc ông ta làm với VN à? Những nhà đầu tư, kinh tế của họ thấy tiềm năng của VN và xin phép, kêu ca, năn nỉ mãi thì ông ta mới cho. Em còn chưa thấy ông xin lỗi VN như những gì Nhật làm cả.

(LNO) Thứ nhất. Giữa các quốc gia không có tình nghĩa, mà chỉ có lợi ích. Singapore thế, và Việt Nam cũng thế.

Thứ hai. Thời điểm đó thế giới chỉ có 2 cực: Tư bản và cộng sản, và 2 bạn này không đội trời chung. Tư bản do Mỹ đứng đầu, cộng sản do Liên Xô đứng đầu. Bản thân Singapore đã gia nhập tư bản, dù muốn hay không, vẫn phải tuân thủ những công việc chung của khối.

Em nghĩ Việt Nam có nghĩa vụ tuân thủ những công việc chung của khối cộng sản trong việc chống tư bản nói chung, Singapore nói riêng không?

Thứ ba. Trung Quốc và Campuchia cùng khối với Việt Nam, vậy mà vẫn có ngày trở mặt, xem Việt Nam là kẻ thù, chiếm đất, chiếm biển, chiếm đảo, phang nhau tới số còn được. Em lại đi trách Singapore, 1 thành viên của tư bản, có nghĩa vụ ủng hộ công việc chung của khối tư bản ư?

Những gì em nói, có thể đều đúng, nhưng nó rất 1 chiều. Và nếu lãnh đạo Việt Nam cũng suy nghĩ như vậy, Việt Nam mọt kiếp cũng không có ai là bạn, hay là đối tác cả. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét