Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Nga, Trung, Mỹ và Việt Nam

Các bạn kích vào hình để xem ảnh lớn nhé.

Thực tế quả có vậy thật. Nhìn đi nhìn lại, không nhận ra nổi xưa giờ có nước nào theo Nga mà khá cả. Mới nhất, Ukraine là sân sau, là vùng đệm, là môi hở răng lạnh của Nga cũng chẳng nhờ được gì. Chứ mà nhờ được, thì Mỹ và phương Tây đã không có cơ hội.

Cá nhân mình đánh giá cao Putin, nhưng cao ở cái chí, chứ không ở cái tài.

Muốn Nga trở lại ngôi vị bá chủ, không những bản thân mạnh, mà còn phải có nhiều đồng minh. Phải giúp đỡ được đồng minh trở nên hùng mạnh, đó mới là cách củng cố mối quan hệ tốt nhất, chứ không chỉ nắm đồng minh bằng cái chính phủ do mình dựng nên và chi phối.

Đằng này không giúp được, mà lại muốn Nga đơn thương độc mã đối đầu với cả đám hổ báo, thì thành công mới lạ.

Thằng TQ mặt lồn cũng vậy. Mối quan hệ giữa nó và VN y hệt Nga và Ukraine. Nhưng thay vì giúp VN lại quanh năm tìm cách bành trướng, chèn ép. Như vậy mọt kiếp cũng chỉ là 1 thằng côn đồ thôi, còn lâu mới trở thành vua, đủ tư cách đối đầu với Mỹ được.

Chưa giàu mà vẫn giúp đỡ được người khác trong khả năng của mình, ấy mới là đáng nể. Giàu nhưng chỉ nghĩ được đến thân, chỉ là trọc phú thôi.

Từ đó mà suy, mỗi quan hệ của Nga và TQ trong thời buổi Nga bị cấm vận này cũng không giúp cho bọn ấy trở thành bá chủ được.

Nhưng khả năng gây hại cho các nước nhỏ, trong đó có VN thì có. Bởi như đã nói, bọn đấy là 1 bọn bỏ xa tìm gần, bỏ gốc tìm ngọn, bỏ năng tìm nhẹ.

Anh hùng thiên hạ bây giờ chỉ có Mỹ mà thôi. Nhưng Mỹ cũng như Tào Tháo vậy, không biết bao giờ mới có 1 Lưu Bị làm đối trọng.

Nhìn đi nhìn lại, không thấy nước nào có khả năng cả.

Nếu xưa thì còn có thể nghĩ đó là Nga, nhưng sau vụ Uk đủ để loại trừ rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét