Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

VNDCCH, VNCH và 4 chữ NẾU

Status được gõ sau khi chặt chém bên nhà bạn LVK và nảy được vài ý, tạm cho là mới mẻ.

Trước khi đi vào nội dung chính, ta thừa nhận Pháp và Mỹ, tuy cùng là đế quốc, nhưng mục đích của 2 thằng này ở VN là khác nhau. Pháp khai thác tài nguyên, bóc lột sức người, tức rút tiền ra. Còn Mỹ ngăn cộng sản, và muốn ngăn thì phải bơm tiền vào, tức ngược chiều với Pháp.

1) Nếu VNDCCH không phát động cuộc chiến thống nhất, thì LX, TQ, 2 thằng to đầu, đều có tham vọng trở thành vua cộng sản, trước sau luôn không ưa nhau, sớm muộn vẫn sẽ đối đầu nhau.

Sự khác biệt ở chỗ, LX không bao giờ bắt tay với Mỹ, còn TQ thì có.

2) Nếu VNDCCH không phát động cuộc chiến thống nhất, thì do VNCH thuộc phe Mỹ, nên TQ đụng Hoàng Sa đồng nghĩa đối đầu với Mỹ. Ta biết thời điểm đó Mao ngán Mỹ thế nào, và sự đối đầu này sẽ không thể xảy ra, tức Hoàng Sa sẽ không mất.

3) Nếu VNDCCH không phát động cuộc chiến thống nhất, thì gần 2 triệu người ở cả 2 miền sẽ không chết, VN không phải chịu bom đạn tàn phá, không phải chịu di họa sau chiến tranh, không mất 21 năm đánh nhau, không phải chịu 19 năm cấm vận... v.v... Ta sẽ có 1 miền Nam có thể so sánh được với Hàn Quốc, 1 miền Bắc, dẫu có là trại súc vật 1 thời gian, nhưng do không phải đánh nhau, không bị thiệt hại gì, nên sau này theo TQ thay đổi cơ chế phát triển, vẫn cứ rất OK.

4) Nếu VNDCCH không phát động cuộc chiến thống nhất, thì miền Nam, do cùng phe với Mỹ, sẽ không trở thành kẻ thù của Polpot, sẽ không có chiến tranh Tây Nam, tức TQ sẽ không nổi điên, sẽ không "dạy cho VN 1 bài học", tức sẽ không có nốt chiến tranh biên giới phía Bắc, tức VN tránh được tất cả 3 cuộc chiến.

So với việc VN thống nhất và khoảng cách ngày 1 xa so với các nước, thì đó là 1 cái giá quá đắt, không đáng để hàng năm rầm rộ ăn mừng.

Tóm lại, đánh Pháp là đúng, nhưng đánh Mỹ không nên.

Mình biết status này đi ngược lại cảm xúc và suy nghĩ của nhiều người, chỉ có ý chia sẻ là chính. Các bạn có ý hay xin cứ gõ, nhưng hãy kiềm chế trong việc sử dụng từ ngữ nhé.

Link trao đổi facebook để các bạn có thể xem thêm.

https://www.facebook.com/TheWindsOfCreation/posts/340165192839878?pnref=story


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét