Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Bọn đại tư bản xấu đến mức độ nào?

Lê Đức Minh

Trong thế giới tư bản, bọn xấu xa nhất là bọn đại tư bản. Theo đảng cộng sản phân tích thì bọn này chỉ biết bóc lột và bóc lột tận xương tủy của người dân và sống phè phỡn trụy lạc trên sự nghèo đói của người dân phải bán sức lao động.

Cũng theo phân tích đó thì chính phủ các nước tư bản chỉ là tay sai của bọn đại tư bản và các chính phủ này chỉ ban hành luật lệ tạo điều kiện dễ dàng cho bọn đại tư bản tha hồ bóc lột người lao động.

Lấy ví dụ: Công ty Samsung của Nam Hàn có doanh thu trong năm qua hơn 200 tỷ, tức là hơn thu nhập của toàn bộ nền kinh tế Việt Nam lẫn tiền do Việt Kiều gửi về trong một năm. Bọn Samsung này bóc lột người Nam Hàn đến mức độ họ chết đói hết cho nên bắt đầu qua Việt Nam để bóc lột công nhân Việt Nam.

Xin lỗi! Samsung phải trả lương cho công nhân Nam Hàn quá cao theo luật lao động của Nam Hàn cho nên họ phải chuyển sang Trung Quốc và Việt Nam dùng công nhân các quốc gia này để giảm bớt chi phí sản xuất. Nói một cách khách quan: Samsung đã tạo ra không biết bao nhiêu công ăn việc làm cho người lao động ở cả Nam Hàn, Trung Quốc , Việt Nam và các nước khác. Tùy theo luật của mỗi nước, có nước họ trả cao, có nước họ trả thấp nhưng họ chấp hành đúng luật pháp của các quốc gia mà họ thuê công nhân. Samsung bóc lột ai?

Đúng ra bọn tư bản là bọn tạo ra công ăn việc làm. Bọn tư bản với nguồn vốn tài chính của họ đã hổ trợ các chính phủ rất nhiều trong các dự án đầu tư phát triển xây dựng mà chính phủ không có vốn. Và trên hết là họ tạo ra công ăn việc làm, tạo ra sự thịnh vượng, tạo ra mức sống cao và cao hơn.

Lời bàn của LNO: Còn vài câu nữa, cũng của Lê Đức Minh nhận xét về ĐCS, nhưng vì có phần cực đoan và sai lệch nên mình bỏ.

Ở đây mình muốn gõ thêm vài dòng:

Nói cho đúng, ĐCSVN mang ơn bọn đại tư bản này chẳng hết, vì nếu không có bọn này đổ tiền, VN vẫn mãi lẹt đẹt, trong khi thế giới phát triển ầm ầm, thì địa vị của ĐCS sau vài chục năm, tất yếu phải lung lay.

Để đảm bảo địa vị và quyền lực, thì 1 trong những chủ trương lớn nhất của ĐCS là nhồi thuyết Mác Lê cho người dân, đúng bài tế sống người khác để tự tôn mình lên. Thế nên hầu hết sinh viên ra trường, thậm chí đã đi làm nhiều năm, vẫn nghĩ tư bản hệt như những gì đã được dạy, mà những gì được dạy còn là tư bản thời Mác, cái thời đã trở nên xa lắc so với bây giờ.

Giữa 2 thái cực tư bản và cộng sản, khi sinh viên nghĩ tư bản là xấu xa, tự nhiên họ sẽ có cảm tình hơn với cộng sản. Đơn giản vậy thôi.

Nhìn Lê Quang Trung - Trí Thức Cộng Sản, là 1 đệ tử của Mác Lê, ra trường đi làm cho tư bản nhưng lại tối ngày chửi tư bản, thật mình thấy thất vọng cho 1 bộ phận lớn các thế hệ sinh viên xưa giờ vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét