Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo?

Chuyện kể rằng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đại tướng Võ Nguyên Giáp chuyển từ “Đánh nhanh thắng nhanh” thành “Đánh chắc tiến chắc” nên pháo đã kéo vào phải kéo trở ra. Khi Tô Vĩnh Diện và đồng đội đang kéo pháo ra, dây tời bị đứt, pháo trôi ngược xuống dốc. Tô Vĩnh Diện đã dũng cảm lao vào, lấy thân mình chèn bánh pháo. Do vậy đồng đội kịp cứu được khẩu pháo, nhưng không cứu được Tô Vĩnh Diện.

1 chút tư duy thôi, dễ thấy điều này là vô lý, không thể xảy ra được. Bởi vì khẩu pháo gồm nhiều người kéo nên bản thân nó rất nặng, lại trôi ngược xuống dốc thì ngay cả gỗ đá kịp quăng vào bánh pháo cũng chưa chắc đã cản nổi. Trong khi cơ thể con người rất mềm, sẽ dễ dàng bị bánh pháo đè bẹp, và khẩu pháo dễ dàng lăn qua, trôi tiếp xuống dốc, tức sự hi sinh như đã mô tả của Tô Vĩnh Diện là vô ích, và dại dột.

Như vậy chỉ còn 2 khả năng. 1 là, Tô Vĩnh Diện, bằng 1 cách nào đó đã cứu được khẩu pháo và hi sinh. 2 là, Tô Vĩnh Diện chạy không kịp, nên bị pháo chèn qua, và hi sinh.

Dù khả năng nào đi nữa, vẫn không phải Tô Vĩnh Diện chèn pháo, mà là pháo chèn Tô Vĩnh Diện. Nói Tô Vĩnh Diện chèn pháo là nói ngược.

Link wiki và 1 số link khác nữa cho đáp án khả năng 1.


http://infonet.vn/anh-hung-to-vinh-dien-trong-hoi-uc-nguoi-trung-doi-truong-post128489.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét