Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Cựu Tổng thống Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev có phải là kẻ phản bội?

Nhân xem 1 topic bên nhà bạn Thái Trần, thấy có 1 phần của bài viết khá dài này, nên search link đem về cho đầy đủ.

http://www.yeutoquoc.org/threads/290/

Và mình có vài câu muốn nói:

Thứ nhất, 1 đế chế thực sự dân chủ, hùng mạnh, có nền móng vững chắc, có đường lối phát triển đúng đắn với tầm nhìn dài hạn, thì không thể bị sụp đổ bởi 1 cá nhân. Nhưng vì VN vẫn theo chủ nghĩa Mác - Lê, để mị dân, để bảo vệ học thuyết Mác, để chứng minh Liên Xô, Đông Âu sai chứ Mác không bao giờ sai, người ta phải tìm ra 1 con dê tế thần, và đó tất nhiên phải là Gorbachev, còn ai vào đây nữa.

Thứ hai, nếu thực sự nó có thể sụp chỉ vì 1 cá nhân, tức nó đã không còn dân chủ và hùng mạnh nữa. Nó đã mục nát lắm rồi, giống như con lừa trong truyện ngụ ngôn "Lão nhà giàu và con lừa", sau khi chất hết thứ nọ thứ kia lên lưng lừa. Do trời đang nóng, lão cởi nốt cái áo vắt lên lưng lừa, đúng lúc đó lừa khụy xuống, và lão gắt "Có cái áo mà cũng không chở nổi" vậy.

Gorbachev, về 1 góc độ nào đó, nó cũng chỉ như cái áo vắt lên lưng con lừa Liên Xô thôi.

Thứ ba, tổng thống đương nhiệm Putin đã từng phát biểu rằng, "Ai không thương nhớ Liên Xô, người đó không có trái tim. Ai muốn xây dựng lại Liên Xô, người đó không có cái đầu".

Từ đó mà suy, nếu cố giữ 1 Liên Xô mục nát, cố quay ngược bánh xe mới là phản động, còn góp 1 tay thọc cho nó sụp mới là tiến bộ.

Và Gorbachev chính là tiến bộ vậy.

Các bạn có thể tham khảo thêm link wiki để biết thêm về thân thế và sự nghiệp của Gorbachev.

http://vi.wikipedia.org/wiki/Mikhail_Sergeyevich_Gorbachyov


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét