Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Phê phán Hồ Chí Minh Vol 1

(Trích) Theo Hồ Chí Minh, tất cả của cải vật chất trong xã hội, đều do công nhân và nông dân làm ra. Nhờ sức lao động của công nhân và nông dân, xã hội mới sống còn và phát triển. Nhưng đa số người lao động thì suốt đời nghèo khó, mà thiểu số người không lao động thì lại hưởng thụ thành quả lao động đó. Đó là do một số ít người đã chiếm làm tư hữu những tư liệu sản xuất của xã hội. Họ có tư liệu sản xuất nhưng họ không làm lụng, họ bắt buộc người khác làm cho họ hưởng. Do đó mà có giai cấp. Những người chiếm tư liệu sản xuất không làm mà hưởng, là giai cấp bóc lột hay giai cấp tư sản. Những người không sở hữu tư liệu sản xuất là giai cấp vô sản, trong giai cấp đó, những người lao động mà không được hưởng giá trị thặng dư và thành quả lao động là giai cấp bị bóc lột hay giai cấp công nhân. (Hết trích).


Các bạn có thể kiểm chứng thêm, ở các nguồn khác nữa.

LNO bình luận:

Cụ sai rồi. Bill Gates, Steven Jobs, Mark Zuckerberg... v.v... mà không làm gì ư? Làm mạnh, làm tích cực nhất là khác ấy, có điều công việc của họ khác công nhân thôi.

Cụ nói thế này, khác gì bảo tất cả chiến công đánh Pháp và Mỹ, đều là của nhân dân, còn cụ và ĐCS chỉ ngồi không hưởng thành quả.

Thực tế là cả 2. Không có cụ và ĐCS bảo cho biết phải làm gì, thì dân chỉ vong mạng vô ích thôi.

Không có nhà tư bản, thì không có nhà máy, không có công nhân, không có sản xuất cái gì, với số lượng bao nhiêu, không có tiêu thụ ở đâu, vào thời điểm nào để thu về số lãi nhiều nhất, không có mở rộng quy mô sản xuất và tiêu thụ, không có ai tìm cách cải tiến máy móc, nhằm chống đỡ với sức ép cạnh tranh để tiếp tục phát triển hay chấp nhận phá sản… v.v…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét