Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Nhặt sạn trong học thuyết Marx Vol 4

Sinh thời, Mác, Ăng, Lê đã kịch liệt lên án CNTB, đã cổ vũ cho sự lật đổ CNTB, xây dựng CNXH. Đã định nghĩa “Giai cấp công nhân” (GCCN), đã làm rõ “Vai trò lịch sử” của nó là lật đổ CNTB, xây dựng CNXH.

Từ đó mà suy, muốn có CNXH, phải xây dựng GCCN, cả về lượng và chất. Muốn xây dựng GCCN, phải xây dựng công nghiệp. Muốn xây dựng công nghiệp, thì phải phá bỏ nông nghiệp. Muốn GCCN vững mạnh cả về lý luận và thực tiễn, thì họ phải được thử lửa. Cách thử lửa tốt nhất là bóc lột họ, càng mạnh tay càng tốt, để buộc họ phải động não, phải đấu tranh, phải chống lại chính quyền. Và khi họ chống lại chính quyền, thì bước tiếp theo là phải đàn áp họ, phải biến họ thành đối thủ, phải liên tục đối đầu với họ, trong suốt chiều dài tồn tại của mình. Mặt khác phải tuồn cho họ học thuyết Mác, Ăng, Lê để họ vững vàng trong lý luận, trưởng thành trong thực tiễn, và trở lại lật đổ chính mình để có CNXH.

Tóm lại, muốn có CNXH, phải xây dựng và cổ vũ CNTB, tức phải xây dựng và cổ vũ chế độ người bóc lột người ở mức cao nhất.

Tức Mác, Ăng, Lê đều đã mâu thuẫn khi lên án sự bóc lột, và rơi vào cái vòng luẩn quẩn khi xây dựng lý luận tiến lên CNXH.

Trong thực tế, sự bóc lột chỉ thực sự dã man trong thời kỳ tư bản sơ khai. Sự phẫn nộ và đấu tranh là rất đáng kể, cộng với chủ nghĩa Marx, sự hình thành CNXH đã ở dạng sơ khai, nhưng đã nhanh chóng biến tướng và sụp đổ sau 70 năm.

Còn ngày nay, thế giới đã văn minh hơn. Sự bóc lột, theo đó cũng giảm đi, hoặc ở những dạng tinh vi, mà đầu óc người làm thuê, không phải ai cũng hiểu. Ngay cả khi hiểu, cũng khó lòng thuyết phục số đông. Ngay cả khi thuyết phục được số đông, cũng khó mà bảo toàn được mạng sống. Trên bình diện chung, công nhân ở các nước phát triển ngày 1 hài lòng hơn với cuộc sống của mình, đặc biệt khi đã từng tận mắt chứng kiến cuộc sống ở Liên Xô, Đông Âu, Trung Quốc, Việt Nam, Cuba, Triều Tiên... v.v... họ tất yếu sẽ xa rời chủ nghĩa Mác, dẫn đến quá trình tiến lên CNXH bị cản trở, nếu không muốn nói, là bị cản trở mãi mãi.

Tức CNTB tồn tại mãi mãi.

P/s: Những bạn đang ngồi ở Việt Nam và tối ngày chửi tư bản, là hoàn toàn không hiểu gì về quy trình tiến lên CNXH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét