Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Bóng đá thế giới dưới thời CNXH

1/ Từ khái niệm “dân trí” sẽ cho ra 1 khái niệm mới, gọi là “cầu thủ trí”. Theo học thuyết Mác – Lê, có thể nói, khi có CNXH, cầu thủ trí sẽ ở mức rất cao. Trên sân, các cầu thủ hoàn toàn chơi bóng với niềm đam mê và sự cống hiến. Sẽ không còn cảnh cầu thủ chửi thề, thóa mạ, ẩu đả, vào bóng ác ý, có ý đồ triệt hạ… v.v… lẫn nhau. Khi 1 cầu thủ phạm lỗi, tất nhiên là ngoài ý muốn, sẽ tự động xin lỗi, tự động đem bóng lại, đặt đúng vị trí phạm lỗi cho đối phương đá phạt. Khi 1 cầu thủ phạm lỗi ngoài ý muốn và nguy hiểm, đáng phải nhận thẻ vàng lần thứ nhất, sẽ tự động ghi nhớ lấy, nếu tiếp tục phạm lỗi nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng lần thứ 2, sẽ tự động rời sân, không đợi trọng tài phải đuổi.

2/ Vai trò của trọng tài được giảm xuống tới mức tối thiểu. Trong túi trọng tài chính sẽ không còn 2 loại thẻ vàng và đỏ. Đồng thời thay vì chạy thì chỉ còn đi bộ trên sân với 2 công việc là thổi còi khi trọng tài biên báo việt vị, và thổi còi khi đã hết giờ thi đấu. Trọng tài biên chỉ còn duy nhất việc chạy dọc biên phất cờ báo mỗi lần có cầu thủ việt vị. Cùng với đó là mỗi lần hết trận, liên đoàn bóng đá các nước cũng không cần phải họp để mổ xẻ các đoạn băng ghi hình nhằm phân tích lỗi cầu thủ và trọng tài nhằm đưa ra các án phạt nữa.

3/ Vì thi đấu trên tinh thần thể thao lành mạnh, lợi nhuận là thứ yếu, và ganh đua là xấu xa. Thế nên sẽ không còn World Cup, không còn Champions League, không còn các giải đấu ngoại hạng, hạng nhất, hạng nhì… v.v… Không còn các CLB lớn, các CLB bé, không còn cái cảnh các CLB tốn hàng đống tiền cho việc mua và trả lương cho HLV và các cầu thủ. Real, MU, Chelsea, Bayern, Juve, AC… v.v… ở châu Âu xa xôi cùng với Hoàng Anh Gia Lai, Gạch Đồng Tâm Long An, Hòa Phát… v.v… ở Việt Nam hoàn toàn bằng vai, chung mâm và có thể thi đấu với nhau.

4/ Do các CLB không còn lớn bé, thế nên cũng không còn fans CLB này, CLB kia, không còn cảnh các fans gây gổ, chửi bới, đấm đá, xô đẩy, nhổ nước bọt… v.v… vào mặt nhau. Tất cả đều là fans của tất cả các đội bóng trên thế giới. Mỗi lần đến sân sẽ cổ vũ đồng thời cho cả 2 đội bóng, tất cả họ đều vô cùng văn hóa, vui vẻ, hòa nhã, tương thân tương ái trong thế giới đại đồng.

1 nhận xét: