Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Người LÀM và người CHÊ

Trong công việc có hai loại người: Người LÀM và người CHÊ.

Khi người LÀM làm ra được một điều gì đấy, người CHÊ sẽ xuất hiện, rất đông. Họ chê cái sản phẩm của người LÀM chẳng ra gì. Đương nhiên Người LÀM sẽ không bao giờ đấu khẩu lại được vì người LÀM chỉ biết LÀM chứ không giỏi nói. Do đó, việc của người LÀM lúc này là lắng nghe, phân tích, tiếp thu những gì người CHÊ nói. Nhận ra những điểm mà mình còn yếu kém, khắc phục nó. Những điểm mạnh của mình thì phải giữ lại, phát huy!

Cứ như vậy, sản phẩm thứ hai, thứ ba..thứ n... người làm cứ làm, người chê cứ chê. Lượng đổi thì chất đổi. Đó là một phạm trù triết học. Đến một lúc, người LÀM bắt đầu nhận được một lời KHEN, rồi hai, ba... tỷ lệ nghịch với lời chê. Khi đó, việc người làm cần làm là CÁM ƠN tất cả những người đã chê mình. Bởi không có họ, người LÀM sẽ không bao giờ có ngày hôm nay.

Người CHÊ có quyền chê tất cả những gì mà họ không thích. Đừng bao giờ bĩu môi dè bỉu "Mày đã làm được cái gì chưa mà chê". Hãy luôn Nhớ: Thành công hay sự nổi tiếng chỉ thuộc về những người LÀM. Đó đã là một đặc ân mà người CHÊ suốt đời không bao giờ có được rồi!

Tác giả: Sói Sầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét