Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

(Nhặt sạn trong học thuyết Marx Vol 1) Luận 1 chút về sự tiến hóa

Xưa giờ, XH trải qua nhiều PTSX khác nhau, nhưng vẫn có 1 điểm chung duy nhất, là thằng khôn luôn làm chủ. Cái gọi là XHCN (nếu có) ấy, thì cũng vậy thôi.

Các bạn có thấy, những nhà tư bản (thời tư bản), những ông vua (thời phong kiến), những lãnh chúa (chiếm hữu nô lệ) về số lượng người là cực kỳ ít, trong hàng triệu người mới có 1 không? Ấy thế nhưng cái nhúm bé tẹo ấy nó lại là quan trọng nhất, quyết định nhất đến sự phát triển của cả thế giới, mà giáo chủ, cùng nhị vị phó chưởng môn nhân, dù muốn dù không, vẫn phải xếp cái nhúm bé tẹo ấy thành 1 giai cấp, có quyền lợi đối lập với 1 triệu trừ 1 ấy.

Cái gọi là toàn cầu hóa không phải xu hướng rút ngắn sự chênh lệch, mà là mở rộng và tăng cường sự cai trị của nhóm người ưu tú thì đúng hơn. Dân ngu có thể cải thiện trình độ đến đâu đi nữa, thì cái nhóm ưu tú ấy cũng không dậm chân tại chỗ bao giờ, mà vẫn luôn đi trước cả triệu bước. Làm sao sự chênh lệch có thể thu hẹp được, khi mà dân ngu tuyệt đại đa số, còn thiên tài thì 1 phần triệu? Làm sao phá bỏ được quy luật tố chất của nhóm ưu tú là trời sinh, còn số còn lại, thì "nanh chó không thể mọc được ngà voi"?

Giáo chủ cùng nhị vị phó chưởng môn nhân chực bắt chước các thế hệ đi trước, dùng bạo lực làm chủ đạo, mơ về 1 XH mọi người đều bình đẳng, theo kiểu làm bao nhiêu hưởng bấy nhiêu, thật là viễn tưởng vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét