Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

(Góc hài hước) Mác Lê chân kinh

Mác Lê chân kinh là 1 môn võ công mà uy lực của nó đã từng làm cho giới võ lâm khiếp đảm, mất ăn mất ngủ để tìm cách chế ngự nó hàng trăm năm trước. Nhưng sau này, những đại cao thủ theo học, do nội lực không đủ, do luyện sai phương pháp… v.v… nên đã không đạt đến cảnh giới của chân kinh. Nên hoặc tẩu hỏa nhập ma, hoặc bị hạ gục bởi đối thủ, hoặc cả 2.

Hiện nay, theo 1 số nguồn tin có xuất xứ trên internet, thì ở Đại Việt đã xuất hiện 1 nhân tài xuất chúng, 1 tố chất đặc biệt, hàng trăm năm có 1. Có thể ví với 1 siêu Saiyan, theo chu kỳ 200 năm xuất hiện 1 lần. Siêu Saiyan ấy sẽ lập được nhiều chiến công hiển hách, làm rạng rỡ dân tộc Saiyan. Nhân tài này, trong 1 phát ngôn cách đây chưa lâu đã khẳng định như đinh đóng cột, rằng chỉ cần luyện 3 bí thuật này trong 30 năm, trung bình 1 bí thuật hết 10 năm, sức mạnh sẽ tăng vọt, đủ cho việc biến hình, trở nên vô địch, sánh ngang với những quái nhân xứ Phù Tang, mà ở đó họ đều nổi tiếng là những quái nhân có trình độ nội công và võ công bao trùm cả địa cầu.

Những diễn biến gần đây cho thấy đã có 1 vài cá nhân theo luyện môn này, nhưng do tố chất không cho phép, đã xảy ra quá trình rối loạn kinh mạch, khí không tụ đan điền, còn hạch chạy tứ tung, có dấu hiệu của tẩu hỏa nhập ma.

Như vậy, thực tế đã trả lời ý thứ nhất, rằng chỉ niềm tin thôi chưa đủ, nếu không có tố chất thì không thể luyện thành là hoàn toàn đúng. Còn ý thứ 2, sau này có đủ nội công cho việc biến hình hay không, thì vẫn còn phải đợi.

Sẽ có người đặt câu hỏi là “Đại Việt hơn 90 triệu dân, biết ai mà đợi?”. Thì xin thưa, đợi nhân tài xuất chúng của Đại Việt đã được giới thiệu ở trên ấy.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét